Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa: Kết nối khoa học và đời sống

Ngày 2/7/2024, hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa đã được tổ chức và thành công rựa rỡ với những công trình nghiên cứu chất lượng, có tính ứng dụng cao, kết nối hóa học với đời sống.

Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII được tổ chức vào những ngày đầu tháng 7, đánh dấu mốc kết thúc 1 năm học có nhiều thành công của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trong sự thành công của Nhà trường, Khoa Công nghệ Hóa cũng vui mừng với những thành công của Khoa trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, đóng góp 1 phần vào thành công chung. Thành công của Phân ban Công nghệ Hóa trong Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII một lần nữa khẳng định điều đó. Phân ban Khoa Công nghệ Hóa với sự góp mặt của các nhà khoa học, các giảng viên Khoa Công nghệ Hóa và Viện Công nghệ HaUI đã có những báo cáo chất lượng, có tính ứng dụng thực tiễn đã khẳng định định hướng ứng dụng trong nghiên cứu khoa học và đào tạo của Khoa và Nhà trường. Phân ban Công nghệ Hóa với sự điều hành của:

- PGS.TS Phạm Thị Mai Hương - Trưởng Khoa Công nghệ Hóa;

-PGS.TS Vũ Minh Tân - Giám đốc Trung tâm đào tạo Sau đại học;

-PGS.TS Nguyễn Quang Tùng- Phó Giám đốc Viện Công nghệ HaUI

Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa: Kết nối khoa học và đời sốngBan điều hành Phân ban Công nghệ Hoá

Phát biểu khai mạc Hội thảo tại phân ban, PGS.TS Phạm Thị Mai Hương đã nêu ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội thảo, đồng thời cũng bày tỏ mong muốn các nhà khoa học, các giảng viên với tinh thần nhiệt huyết, sự say mê khoa học sẽ thảo luận cụ thể, trên tinh thần xây dựng, giao lưu khoa học đóng góp vào các báo cáo để Khoa Công nghệ Hóa và Viện HaUI ngày càng có nhiều công trình có chất lượng cao, có thể áp dụng thực tiễn đóng góp và sự phát triển chung của Nhà trường và của đất nước.

Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa: Kết nối khoa học và đời sốngPGS.TS Phạm Thị Mai Hương phát biểu khai mạc Hội thảo tại phân ban

Phân ban đã lựa chọn 5 báo cáo khoa học được trình bày trong hội thảo. Đây là các báo cáo được đánh giá có chất lượng tốt, có định hướng ứng dụng, được lựa chọn đăng trên Tạp chí Khoa học Công nghệ Đại học Công nghiệp Hà Nội, đại diện cho các hướng nghiên cứu. Các báo cáo được các diễn giả trình bày ngắn gọn, sau đó Hội nghị giành thời gian cho thảo luận về các kết quả đạt được. Trong phần thảo luận, các nhà khoa học, các giảng viên đã có những đóng góp vào báo cáo, chỉ ra những điểm sáng của công trình nghiên cứu và những phần cần làm tốt hơn nữa. Các diễn giả, đại diện cho các nhóm nghiên cứu đã trả lời và thảo luận để làm rõ hơn các kết quả đạt được của công trình. Phần thảo luận đã gợi mở ra các định hướng nghiên cứu cho chính các tác giả và cả những nhà khoa học khác trong thời gian tới. Hội thảo cũng là cơ hội để các giảng viên, nhà khoa học giao lưu khoa học, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, tháo gỡ những khó khăn.

Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa đã kết thúc rất thành công, hội nghị chắc chắn sẽ là một động lực thúc đẩy nghiên cứu khoa học cho các giảng viên, nhà khoa học và cũng sẽ tạo tiền đề cho sự thành công của các Hội nghị tiếp theo.

Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa: Kết nối khoa học và đời sốngTS. Hoành Thanh Đức trinh bày báo cáo: "Thành phần hóa học của tinh dầu củ riềng tẻ (alpinia officinarum Hance) thu nhận theo phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước"

Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa: Kết nối khoa học và đời sốngTS Nguyễn Kim An trình bày báo cáo "Hoạt tính kháng viêm và chống oxy hóa in vitro của cao chiết từ lá cây Dẻ Trùng Khánh (Castanea mollissima) ở Việt Nam"

Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa: Kết nối khoa học và đời sốngTS. Nguyễn Mạnh Hà trình bày báo cáo "Định lượng cadmium trong hải sản bằng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử sử dụng lò graphite"

Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa: Kết nối khoa học và đời sốngTS. Nguyễn Thị Thoa trình bày báo cáo: Sự biến đổi hàm lượng Vitamin C trong quá trình bảo quản và chế biến quả ớt chuông (Casicum frutescens L.)

Hội nghị Khoa học công nghệ HaUI lần thứ VIII- Phân ban Công nghệ Hóa: Kết nối khoa học và đời sốngTS Vũ Đình Giáp trình bày báo cáo "Nghiên cứu sinh tổng hợp ꞵ-mannanase từ chủng nấm mốc Aspergillus niger G5 trên môi trường nuôi cấy giàu lignocellulose"

  • Thứ Tư, 08:26 03/07/2024